03/02/2014

CHÚC TẾT GIA ĐÌNH CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM


Người Việt Yêu Nước
Ngày 3-2-2014
      Sáng nay tôi ăn diện rõ đẹp để đến gặp mặt đầu năm với các anh em. Đến nơi thấy mọi người đã dùng xong bữa sáng và nhấp nhổm đi, tôi hỏi: các bác đi đâu đấy? Nhà thơ Hoàng Hưng nói: Chúng tớ định đi chúc têt các gia đình Tù Nhân Lương Tâm. Mình đòi theo ngay. Nhà thơ Hoàng Hưng đi trước, tôi và nhà báo Kha Lương Nghãi, kỹ sư Tô Lê Sơn lục tục đi sau. Khi đến nơi thì đoàn gồm: Nhà thơ Hoàng Hưng, nhà báo Kha Lương Nghãi, nhà báo Phạm Chí Dũng (suýt thành Tù Nhân Lương Tâm ), kỹ sư Tô Lê Sơn, Nguyễn Công Khanh, Hoàng Dũng CDVN và tôi.
   Nhà đầu tiên chúng tôi đến là gia đình của NS Trần Vũ Anh Bình, bị kết án cùng NS Việt Khang, anh lãnh án 6 năm. Mẹ của Bình bị tai nạn trước tết , tay vẫn phải băng bó. Lúc sau anh trai của bình cũng về. Hoàng Dũng CDVN thay mặt tặng quà. Chúng tôi hỏi thăm tình hình sức khỏe của Bình, của Việt Khang và nhắn với gia đình khi nào đi thăm thì cho chúng tôi thay mặt nhiều người không đến được gửi lời chúc đến Bình mạnh khỏe và bình an.
   Trong chương trình sẽ ghé thăm nhà của anh Trần Huỳnh Duy Thức, nhưng Hoàng Dũng cho biết: sáng nay gia đình đi thăm anh Thức trong tù nên không ai có nhà.
   Nhà thứ 2 là gia đình của Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, bị kết án 9 năm cùng với Minh Hạnh vì đấu tranh cho quyền lợi của công nhân, Hùng còn chịu án 7 năm nữa. Chúng tôi gặp ba của Quốc Hùng. Sau  khi chúc têt và thăm hỏi chúng tôi hỏi ba của Hùng rằng: hàng xóm họ đối xử gia đình thế nào. Ba của Hùng cho biết: Nhưng người nào họ lên mạng, họ biết thì họ thăm hỏi. Còn những người không biết, nhưng với những lời bôi nhọ của chính quyền rằng Hùng là “phản động” thì họ chẳng tin hoặc không quan tâm, nên họ vẫn bình thường. Chúng tôi nghe vậy mừng lắm.
Các nhà báo NKH, Phạm Chí Dũng, Hoàng Hưng, Kha Lương Ngãi, ba của Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Hoàng Dũng, Phạm Công Thanh, Tô Lê Sơn.
Hoàng Dũng CDVN thay mặt tặng quà gia đìnhNguyễn Hoàng Quốc Hùng
Thăm gặp mẹ GS Phạm Minh Hoàng
GS Phạm Minh Hoàng vui mừng bắt tay NS Kha Lương Ngãi

 Nhà cuối cùng chúng tôi đến là Giáo sư Phạm Minh Hoàng. Lúc đến nơi thì có thêm nhà báo tự do Phạm Bá Hải ( cựu Tù Nhân Lương Tâm, may quá vừa hết hạn quản chế ) đã đến trước đó 15 phút. Nhưng anh Hoàng đang đi vắng, nghe Hải báo anh nói sẽ về liền. Chúng tôi ngồi thăm hỏi má của giáo sư Phạm Minh Hoàng. Một lúc sau giáo sư về, anh thật sự vui mừng vì chuyến thăm bất ngờ này của chúng tôi. Anh kể chuyện như chưa từng được nói. Và nhìn gia cảnh của giáo sư 30 năm ở Pháp về thật quá “ khiêm tốn” làm tôi chạnh lòng , anh chỉ có một mong ước đóng góp sức mình để đất nước đổi thay, nhưng kết cục là tù tội. Anh cười kể: Khi kết án, họ kết tội anh là gia nhập đảng Việt Tân và tuyên truyền chống phá nhà nước. Nhưng chẳng có một bằng chứng gì là anh làm những việc chống phá. Một CA nói với anh: Anh vào đảng này, dù anh chỉ ngồi nhà đọc kinh thôi chẳng làm gì thì cũng bị bắt. Khi chúng tôi về, giáo sư tiếc nuối không muốn chia tay. Nhà báo Phạm Chí Dũng và Phạm Bá Hải thấy vậy, rủ nhau ở lại trò chuyện với giáo sư them một lúc nữa.
Bốn nhà báo tự do
   Lúc ở nhà những gia đình những Tù Nhân Lương Tâm, tôi vui vẻ chúc tết cùng anh em. Nhưng khi viết những dòng chữ này thì tôi lại ngấn nước mắt.
       Điều chúng tôi nhắn gửi đến các Tù Nhân Lương Tâm còn trong tù rằng: Ở ngoài này còn có rất nhiều người sát cánh, ủng hộ, hãy cứ giữ vững lòng tin và kiên cường. Họ có thể bắt một vài chục người, hay vài trăm người, thậm chí cả triệu người yêu nước, nhưng không thể bắt tù toàn bộ Nhân dân Việt nam - Dân Tộc  Việt Nam im tiếng.

NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire